Top Story TH


Loading...

Monday, July 15, 2019

สาเหตุ ร่มไม่กาง ทหารดิ่งพสุธา 8,000 ฟุตเสียชีวิต สลดซ้ำเตรียมวิวาห์ปลายปี

สาเหตุ ร่มไม่กาง ทหารดิ่งพสุธา 8,000 ฟุตเสียชีวิต สลดซ้ำเตรียมวิวาห์ปลายปี,สาเหตุ ร่มไม่กาง ทหารดิ่งพสุธา 8,000 ฟุตเสียชีวิต สลดซ้ำเตรียมวิวาห์ปลายปี

จากกรณี ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบประจวบคิรีขันธ์ ฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ก่อนที่ร่มจะไม่กางแล้วตกลงมาจากความสุง 8,000 ฟุต จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว สลด! ทหารฝึกโดดร่ม ดิ่งพสุธา 8,000 ฟุต ร่มไม่กางกระแทกพื้นดับ


ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ พ.อ.ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ รองผู้บัญชาการโรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหารที่เกี่ยวข้องได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นกองอำนวยการฝึกแจ้งว่า ตามแผนวันนี้ทำการกระโดดร่มในเวลากลางวัน 2 ครั้ง เช้า 1 ครั้ง บ่าย 1 ครั้ง ความสูง 8,000 ฟุต โดยนักกระโดดร่มจะต้องกระตุกร่มที่ความสูง 4,500 ฟิต แต่ขณะที่ทำการฝึกโดดร่มในครั้งที่ 1 โดยอากาศยาน MI 17 ของศูนย์การบินทหารบก ในเที่ยวบินที่ 3 รอบที่ 2 เวลาประมาณ 11.30 น.
ขณะที่นักเรียนกระโดดออกจากอากาศยานนั้น ร.ท.วัชรพงษ์ ได้ตกใส่หลังคาร่มของเพื่อนนักเรียนในหลักสูตรเดียวกันคือ พ.ต.ท.อนันต์ วงทาสี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พ.ต.ท.อนันต์ ได้ดึงร่มและร่มของ พ.ต.ท.อนันต์ ก็กางเรียบร้อยแล้ว ผลการตกใส่ทำให้ร่มหลักของ พ.ต.ท.อนันต์ ฉีกขาด จากนั้น พ.ต.ท.อนันต์ ต้องคัดร่มหลักและกระตุกร่มช่วยตามขั้นตอนที่ได้รับการฝึก ก่อนบังคับร่มลงสู่พื้นดิน ณ สนามโดดท่าเดื่อด้วยความเรียบร้อย


โดย พ.ต.ท.อนันต์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายท่อนบน และเข่าขวา ในส่วนของ ร.ท.วัชรพงษ์ คาดว่า หมดสติจากแรงกระแทกบนอากาศ และสูญเสียการทรงตัว ล่วงหล่นสู่พื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่มบริเวณท้ายสนามโดด จากผลที่ ร.ท.วัชรพงษ์ ลงพื้นดินโดยที่ร่มไม่ทำงานทำให้ ร.ท.วัชรพงษ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทางสนามโดดร่มจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาอานันทมหิดลลพบุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตร รอญาติมารับไปดำเนินการทางศานาต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ท.วัชรพงษ์ เตรียมที่จะเข้าวิวาห์กับแฟนสาวในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากเรียนจบหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16(1/62) (นสส.หน่วยใช้ร่ม) ระยะเวลาในการศึกษา 1 ก.ค. - 11 ส.ค. ผู้เข้ารับการศึกษา จำนวน 90 นาย (ทุน ทบ. 72 นาย, ทุนส่วนตัว 18 นาย) แต่ ร.ท.วัชรพงษ์ ก็ต้องมาประสบเหตุร่มไม่กางจนทำให้ต้องเสียชีวิตเสียก่อน
ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


เรียบเรียงโดย กฤษณ์ สนใจ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ลพบุรี

Cr:https://www.siamnews.com


No comments:

Post a Comment

Loading...