Top Story TH


Loading...

Monday, October 7, 2019

5 สิ่งต้องมีก่อนอายุ 50 ปี ถ้าไม่ขอลำบากตอนเเก่

5 สิ่งต้องมีก่อนอายุ 50 ปี ถ้าไม่ขอลำบากตอนเเก่,5 สิ่งต้องมีก่อนอายุ 50 ปี ถ้าไม่ขอลำบากตอนเเก่

หลายคนมักจะพูดติดตลกว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่ต้องไปสนใจอะไรมากก็ได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ถ้าคุณไม่สนใจ คุณลำบากในตอนที่คุณอายุมากแน่ คุณจะต้องทำอย่างไร ลองเข้าใจบทความนี้แล้วจะรู้ 5 สิ่งที่ควรทำให้ได้ก่อนอายุมาก

1 คุณต้องพยายามหาทุกวิถีทางในการสร้างรายได้ที่แน่นอนและต่อเนื่อง ไม่ว่าการทำงานประจำ งานอิสระ ธุรกิจส่วนตัว อย่างน้อยต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อย่างสม่ำเสมอ และการมีที่มาที่ไปของเงินที่แน่นอน ก็มักจะทำให้คุณเป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องของหลักฐานการเงิน โดยเฉพาะในเรื่องตอนที่เรายื่นกู้สินเชื่อต่างๆกับธนาคาร เพื่อเป็นการสร้างเนื้อสร้างตัว และเมื่อคุณอายุ 30-40 ปี ก็จะมีความมั่งคั่งในเรื่องของการทำงานและเงิน ชีวิตของคนก็จะมีรากฐานที่แน่นเพียงพอ พร้อมก้าวเข้าสู่วัยเลข 5 ได้อย่างมั่นคง

2 คุณจะต้องเตรียมเก็บเงินไว้ยามเฉพาะกิจ นับตั้งแต่เราเกิด แล้วก็นับจนถึงเวลาถอยหลังก้าวเข้าสู่ความชรา ดังนั้นแล้ว เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ก็เหลือเวลาในการหาเงินลดน้อยลง การสร้างเป้าหมายและการเก็บเงิน ควรที่จะมีวินัยตั้งแต่ในช่วงวัยที่เรากำลังหาเงินได้ ถ้าคุณทำได้ตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ เมื่อคุณก้าวเข้าสู่อายุอีกช่วงหนึ่ง คุณก็จะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ เมื่อคุณมีเงินแล้วคุณก็สามารถนำเงินก้อนนี้ไปต่อยอดทำธุรกิจต่างๆได้มากมาย และเงินเหล่านี้ยังช่วยประคับประคองในเรื่องของการที่คุณเจ็บ การที่คุณป่วย หากวันใดวันหนึ่งครอบครัวของคุณตกทุกข์ได้ยาก คุณก็จะสามารถพร้อมรับมือช่วยคนที่เขาไม่มีกินได้

3 จะต้องรู้จักการบริหารหนี้สิน ความไม่มีหนี้นั้น คือเป็นลาภอันประเสริฐอย่างยิ่ง ซึ่งหากจะพูดว่าไม่มีหนี้หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากเราบริหารการเงินให้ดี ค่อยๆจ่ายค่อยๆผ่อน ทำอย่างสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง คุณก็จะสามารถปลดหนี้ชีวิตของตัวเองได้ หากคุณจะก่อหนี้ควรจะเป็นหนี้ที่ดี นั่นก็คือ การซื้อบ้านซื้อที่ดิน การลงทุนทำธุรกิจเพื่อต่อยอด นี่เรานี้ควรสอดคล้องกับรายได้ของคุณ และไม่ควรเกินกว่า 50% ของรายได้ประจำ

4 คุณควรที่จะซื้อบ้านก่อนที่จะซื้อรถ เพราะยิ่งซื้อบ้านเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งถูกมากขึ้นเท่านั้น หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจ นั่นก็เป็นเพราะว่า บ้านจะมีราคาสูงขึ้นในทุกๆปีโดยไม่มีการลดลงเลย แต่ถ้าเป็นรถ ราคารถก็ตกลงทุกปี ไม่มีการเพิ่มราคา ปัจจุบันนี้ที่ดินมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าคุณจะผ่อนบ้านทุก 6 เดือน อย่างน้อยก็เป็นบ้านของคุณ การซื้อรถนั้นมีแต่จะลดมูลค่า และมีค่าเสื่อมค่าใช้จ่ายต่างๆมากมาย ค่าน้ำมันค่าบำรุงตลอดการใช้งาน

5 หากคุณคิดจะมีครอบครัว คุณจะต้องคิดคูณ 2 เรื่องครอบครัวเลย แม้ว่าปัจจุบันนี้อาจจะมีหลายคนนิยมแต่งงานแต่ไม่มีลูก เพราะคิดว่าหาเงินไม่ทัน ไม่ต้องการที่จะมีภาระ มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร แต่ถ้าหากใครคนไหนคิดจะมีลูก ก็ขอแนะนำว่าคุณจะต้องหาเงินให้มากกว่าสองเท่าของที่เป็นอยู่ เพราะการที่มีลูกนั้น ใช้เงินมากมหาศาล ควรที่จะบริหารค่าใช้จ่ายให้ดี ควรที่จะวางแผนล่วงหน้า 1 ปีเลยจะดีมากๆ

วิธีการคิดคือ หากคุณเป็นคนที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี เวลาจะทำอะไรจะซื้ออะไรคุณควรที่จะคิดคูณสองในทุกๆด้าน อย่างเช่น หากคุณคิดที่จะมีบ้าน คุณจะต้องทำงานเก็บเงิน ให้ได้เป็น 2 เท่าของค่าใช้จ่าย วิธีนี้ทำเพื่อ หากเดือนใดเดือนหนึ่งคุณหาเงินไม่ทัน คุณก็ยังมีเงินที่เก็บไว้นำมาเป็นค่าใช้จ่ายได้

และถ้าวันใดวันหนึ่งคุณต้องการที่จะนำเงินนี้ไปหมุน นำไปลงทุนต่างๆ คุณก็ยังมีเงินเก็บ ยังมีเงินก้อนในแต่ละเดือนที่แบ่งไว้ครึ่งนึง อย่างน้อยชีวิตของคุณก็จะมีเวลาให้คิดอีกเดือนต่อเดือน และหวังว่า ความรู้ที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ถึงแม้ว่าบางสิ่งบางอย่างอาจจะรู้แล้ว แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้เราด้วย เราเขียนขึ้นมาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อใครหลายคน หวังว่าชีวิตของใครหลายคนจะดีขึ้นด้วยบทความนี้นะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

,หลายคนมักจะพูดติดตลกว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่ต้องไปสนใจอะไรมากก็ได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ถ้าคุณไม่สนใจ คุณลำบากในตอนที่คุณอายุมากแน่ ...

No comments:

Post a Comment

Loading...