Top Story TH


Loading...

Monday, July 15, 2019

ทหารฝึกโดดร่ม ดิ่งพสุธา 8,000 ฟุต แต่ร่มไม่กาง ร่างกระแทกพื้นดิน ดับสลด (รายละเอียด)

ทหารฝึกโดดร่ม ดิ่งพสุธา 8,000 ฟุต แต่ร่มไม่กาง ร่างกระแทกพื้นดิน ดับสลด (รายละเอียด),ทหารฝึกโดดร่ม ดิ่งพสุธา 8,000 ฟุต แต่ร่มไม่กาง ร่างกระแทกพื้นดิน ดับสลด (รายละเอียด)

เมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 15 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า หน่วยกู้ชีพจังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารว่าได้เกิดอุบัติเหตุ นักเรียนร่มโดดจากเฮลิคอปเตอร์ ตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ที่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสาน ตำรวจจาก สภ.โคกตูม และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ


ที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน มี่ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งยืนมุงดูทหารผู้ที่ประสบเหตุ โดยกันชาวบ้าน และผู้ที่สื่อข่าวออกนอกพื้นที่ ไม่ใม่ให้บันทึกภาพโดยเด็ดขาด และขอรถกู้ชีพจาก รพ.อานันทมหิดล พร้อมแพทย์เพื่อทำการชันสูตรเองในเบื้องต้น ก่อนทำการเคลื่นย้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปยัง รพ.อานันทมหิดล ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว
ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อทราบชื่อ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1161 หมู่ที่ 3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นทหาร จปร. ไม่ทราบรุ่น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังหน่วยฝึกการกระโดดร่มแบบกระตุกเอง (หรือ free fire) แต่ถูกปฎิเสธไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ต้องรอผู้บังคับบัญชาออกมาชี้แจงให้คำตอบเองถึงสาเหตุของกากรเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุหลังจากที่เจ้าหน้าที่ต่างๆ เดินทางกลับไปแล้ว พบว่าที่เกิดเหตุเป็นหลุมขนาดเท่าตัวคน ที่พื้นมีลักษณะเป็นรูปร่างคนที่ตกลงมาแบบหลังกระแทกพื้น มีรอยศรีษะ และแขน ขา ที่เกิดเหตุมีเลือด และมันสมองตกอยู่ในหลุมที่เกิดเหตุ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้เสียชีวิตน่าจะตกลงมาจากจากระยะประมาณ 8,000 ฟุต หรือมากกว่านั้น โดยโดดจากเฮลิคอปเตอร์ โดยชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงวี๊ดบนฟ้า ก่อนที่จะได้ยินเสียงดับตุ๊บที่ท้ายหมู่บ้าน
ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


ภาพที่เกิดเหตุ


เรียบเรียงโดย กฤษณ์ สนใจ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ลพบุรี

No comments:

Post a Comment

Loading...